Việc chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức sẽ đảm bảo khách quan, công bằng, gắn với hiệu quả công việc, đảm bảo chỉ số giá tiêu dùng tại Thủ đô.
Chiều 10/12, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội…
Trình HĐND, UBND TP. Hà Nội cho biết, việc chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức sẽ đảm bảo khách quan, công bằng, gắn với hiệu quả công việc, đảm bảo chỉ số giá tiêu dùng tại Thủ đô.
Theo UBND TP. Hà Nội, mức trích để tạo nguồn kinh phí thực hiện chi thu nhập tăng thêm bằng 0,8 lần quỹ lương cơ bản có thể thực hiện dự kiến từ năm 2025 đến hết năm 2030.
Việc chi thu nhập tăng thêm của cơ quan, đơn vị thực hiện theo phương án như sau: 0,5 lần quỹ lương cơ bản để chi thu nhập tăng thêm hằng tháng cho toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức hiện có của cơ quan, đơn vị thuộc đối tượng được hưởng theo hệ số lương ngạch bậc, chức vụ hiện hưởng và 0,3 lần quỹ lương cơ bản còn lại để chi thu nhập tăng thêm cuối năm cho cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị được đánh giá, xếp loại hằng năm từ hoàn thành nhiệm vụ trở lên.
Về nguyên tắc, mức chi thu nhập tăng thêm căn cứ kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức hàng tháng của cơ quan, đơn vị theo quy định và được chi trả cùng kỳ lương vào tháng liền kề sau khi có kết quả đánh giá, xếp loại.
Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có trách nhiệm cụ thể hóa phương án chi đối với cán bộ, công chức, viên chức được đánh giá, xếp loại hằng năm đảm bảo việc chi thu nhập tăng thêm theo nguyên tắc của Nghị quyết và quy định của Luật Thủ đô.
Cũng theo UBND TP. Hà Nội, tổng biên chế được giao của thành phố gồm 43.381 người (hiện có mặt 40.060 người, thiếu 3.321 người).
Tổng quỹ lương ngạch bậc chức vụ của các đối tượng theo quy định là 4.853 tỷ đồng. Nguồn kinh phí chi thu nhập tăng thêm là 3.882 tỷ đồng.
Nguồn kinh phí thực hiện cải cách tiền lương còn dư năm 2023 chuyển sang năm 2024 là 66.073 tỷ đồng.