Đời sống - Xã hội

Hà Nội triển khai nhiều tiện ích tại các điểm phục vụ hành chính công

Anh Đức 01/08/2025 11:02

Từ ngày 1/8/2025, người dân và doanh nghiệp khi đến làm thủ tục tại các chi nhánh, điểm phục vụ hành chính công trên địa bàn Hà Nội sẽ được sử dụng miễn phí nhiều tiện ích hiện đại, thân thiện, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và thúc đẩy chuyển đổi số.

Nhiều tiện ích sẽ được phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Theo văn bản số 4329/UBND-NC do UBND TP. Hà Nội vừa ban hành, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và UBND các xã, phường sẽ triển khai đồng bộ 15 nhóm tiện ích miễn phí tại các Trung tâm, Chi nhánh và Điểm phục vụ hành chính công.

Với mục đích nhằm nâng cao trải nghiệm của người dân, khuyến khích nộp hồ sơ trực tuyến, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và xây dựng chính quyền phục vụ hiện đại, nhân văn.

Các tiện ích miễn phí bao gồm: wifi tốc độ cao; sao chụp, in ấn tài liệu; bút, ghim, bìa hồ sơ; cung cấp mẫu biểu kê khai; hỗ trợ thực hiện thủ tục trực tuyến; tư vấn pháp lý; hỗ trợ cài đặt ứng dụng VNeID và iHanoi.

Ngoài ra, người dân còn được sử dụng các dịch vụ như tạo chữ ký số cá nhân; thông báo tự động trạng thái hồ sơ qua Zalo, SMS, Email; sạc pin thiết bị di động; không gian thư viện số và cây xanh; nước uống, đồ ăn nhẹ; robot lễ tân; thiết bị y tế cơ bản và thiết bị hỗ trợ người cao tuổi, người yếu thế, người khuyết tật.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố chủ động cân đối nguồn kinh phí từ dự toán năm 2025 đã được giao để triển khai các tiện ích này. Đối với UBND các xã, phường, căn cứ điều kiện thực tế, bố trí ngân sách phù hợp để cung cấp các tiện ích miễn phí tại các điểm phục vụ hành chính công do địa phương quản lý.

Theo đánh giá của các chuyên gia, những tiện ích này sẽ đáp ứng nhu cầu thực tế, hỗ trợ thao tác nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cho người dân, đặc biệt là người cao tuổi, người yếu thế hoặc công dân đến từ vùng xa.

Đáng chú ý, robot lễ tân sẽ được ứng dụng tại một số điểm để hướng dẫn quy trình, tra cứu thông tin, định hướng người dân tới quầy tiếp nhận, giúp giảm tải cho nhân viên, đồng thời nâng cao hình ảnh hiện đại, thân thiện của chính quyền thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triển khai nhiều tiện ích tại các điểm phục vụ hành chính công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO