Tiêu điểm

Hải Dương: Bứt phá trong thu hút đầu tư, kiến tạo tương lai phát triển

Trường Quang 03/10/2024 16:18

Trong bối cảnh cạnh tranh thu hút đầu tư ngày càng gay gắt, Hải Dương đã và đang khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong nước (DDI).

Những con số ấn tượng

Số liệu thống kê từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương cho thấy, trong 9 tháng năm 2024, toàn tỉnh đã thu hút đầu tư trong nước (DDI) được hơn 8.000 tỷ đồng, tương đương với mục tiêu cả năm.

Cụ thể, toàn tỉnh có 41 dự án đầu tư mới với tổng vốn đăng ký hơn 5.000 tỷ đồng, gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra còn có 137 dự án đăng ký tăng vốn với tổng mức bổ sung hơn 3.000 tỷ đồng.

anh-1.-aeon-hd.jpg
Dự án Aeon Hải Dương được tỉnh chấp thuận chủ trương với tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng.

Lũy kế đến nay, Hải Dương đã có 1.761 dự án DDI với tổng vốn đầu tư 112.683 tỷ đồng. Trong đó, 85 dự án trong khu công nghiệp chiếm 14.773 tỷ đồng và 1.676 dự án ngoài khu công nghiệp đóng góp 97.910 tỷ đồng.

Hành trình bền bỉ

Kết quả thu được cho thấy thành công trong thu hút đầu tư của Hải Dương là thành quả của một chiến lược toàn diện và nhất quán. Tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đến hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông và kỹ thuật.

Việc công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và danh mục dự án thu hút đầu tư ngay từ đầu năm 2024 đã tạo ra một lộ trình phát triển rõ ràng. Các nhà đầu tư qua đó có được cái nhìn toàn diện về tiềm năng và cơ hội tại Hải Dương.

Hệ thống khu công nghiệp phát triển là một trong những yếu tố then chốt thu hút các nhà đầu tư. Trong số 17 khu công nghiệp đã được thành lập, bên cạnh 12 khu đã đi vào hoạt động, tỉnh đang tích cực giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng cho 5 khu công nghiệp mới. Cùng với đó là đẩy nhanh tiến độ quy hoạch và mở rộng không gian phát triển các khu công nghiệp theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

tan-truong.jpg
Khu Công nghiệp Tân Trường tập trung sản xuất các mặt hàng chính bao gồm: cơ khí lắp ráp, sản xuất hàng tiêu dùng, công nghiệp dệt may,...

Để tạo ra những đột phá mới trong thu hút đầu tư, Hải Dương đang xúc tiến xây dựng Khu kinh tế chuyên biệt nằm ở phía tây của tỉnh, thuộc 2 huyện Bình Giang, Thanh Miện. Dự án được quy hoạch thành 13 khu công nghiệp và cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 3.150ha, có khả năng kết nối thuận lợi với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Bên cạnh những định hướng phát triển cụ thể, Hải Dương rất coi trọng xây dựng môi trường đầu tư minh bạch, công bằng. Tỉnh khuyến khích các nhà đầu tư lựa chọn hình thức giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, trách để phát sinh nhũng nhiễu, tiêu cực trong thực hiện các thủ tục đầu tư.

Các cán bộ, công chức tại các cơ quan cũng được tỉnh lựa chọn kỹ càng từ những người có năng lực, chuyên môn để hỗ trợ, đồng hành với nhà đầu tư trong quá trình tìm hiểu cũng như thực hiện các bước đầu tư.

Nền móng cho tương lai

Những kết quả mà Hải Dương đạt được trong 9 tháng năm 2024 không chỉ phản ánh sự thành công của tỉnh trong thu hút đầu tư mà còn cho thấy tiềm năng nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai.

Với chiến lược đúng đắn, quyết tâm cao và những bước đi cụ thể, Hải Dương đang từng bước hiện thực hóa tầm nhìn trở thành một trung tâm công nghiệp, thương mại và dịch vụ quan trọng của vùng Đồng bằng sông Hồng. Thành công trong thu hút đầu tư không chỉ mang lại lợi ích kinh tế trước mắt mà còn tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững, toàn diện của tỉnh trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Bứt phá trong thu hút đầu tư, kiến tạo tương lai phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO