Giao thương

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024”

Chu Phương 15/12/2024 07:53

Ngày 12/12, tại TP.HCM đã diễn ra Lễ Khai mạc Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024”. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức từ ngày 12 đến 15/12/2024.

tin-hoa-2.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024”

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng, đại diện lãnh đạo các sở, ngành các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đắk Nông, Tây Ninh, Bến Tre, Kiên Giang, Sóc Trăng,… và các địa phương trên cả nước, đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã, nghệ nhân làng nghề truyền thống cùng các cơ quan truyền thông và đông đảo khách tham quan.

“Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024” là sự kiện thường niên mang tính chính trị, kinh tế, văn hóa quan trọng của TP.HCM và các tỉnh thành. Đây là một hoạt động nhằm thực hiện nhiệm vụ chính trị trong việc tăng cường hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM với các tỉnh thành trên cả nước.

Phát biểu khai mạc tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng biểu dương sự nỗ lực cố gắng và tinh thần trách nhiệm của các đơn vị sở, ngành TP.HCM cùng các đơn vị tổ chức thực hiện, báo đài truyền thông và các doanh nghiệp đã tham gia đồng hành để Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024”.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cho biết, trong các năm qua, TP.HCM đã tiên phong, chủ động triển khai thực hiện các biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM với các tỉnh thành trong cả nước. Đặc biệt năm 2023, TP.HCM và các tỉnh thành của 05 vùng: vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Tây Nguyên, vùng Đông Nam Bộ, vùng Duyên hải Trung Bộ, một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ, đã tổ chức tổng kết, sơ kết kết quả hợp tác kinh tế - xã hội, từ đó xác định những nội dung cùng nhau hợp tác cụ thể, chi tiết, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư và thương mại, kết nối giao thương.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng tin tưởng chương trình sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa và mối quan hệ liên kết vùng giữa TP.HCM và các địa phương sẽ ngày càng phát triển bền vững.

tin-hoa.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại buổi Lễ

Hơn 200 DN của 30 tỉnh thành, tham gia

Theo Ban tổ chức cho biết, Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024” năm nay thu hút sự tham gia của hơn 30 tỉnh, thành phố, quy tụ hơn 200 doanh nghiệp tiêu biểu với hơn 500 sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP từ các vùng miền của Việt Nam giới thiệu sản phẩm của mình.

Các sản phẩm tham gia chương trình của làng nghề, đặc sản, sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm chủ lực và các sản phẩm tiềm năng của các địa phương trong cả nước, tiêu biểu như: ruốc cá rô đồng OCOP 4 sao tỉnh Ninh Bình, bánh phồng tôm Nhà Cổ Ba Đức OCOP 4 sao tỉnh Tiền Giang, vải dệt thổ cẩm OCOP 4 sao tỉnh Lào Cai, miến dong OCOP 3 sao tỉnh Lào Cai, bánh ít lá gai OCOP 3 sao tỉnh Bình Định, tiêu hạt OCOP 3 sao tỉnh Bình Phước,…

Làng nghề mây tre đan huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, làng nghề dệt chiếu Long Định, tỉnh Tiền Giang, làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng, bánh phồng Sơn Đốc tỉnh Bến Tre, làng nghề dệt đũi Nam Cao tỉnh Thái Bình, làng nghề đúc rèn tỉnh Lai Châu, làng nghề tơ tằm, lụa Mã Châu tỉnh Quảng Nam, tỉnh Gia Lai mang đến làng nghề dệt thổ cẩm và văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên…

Khu vực TP.HCM tái hiện sinh động các làng nghề truyền thống: Làng nghề đan đát Thái Mỹ (huyện Củ Chi); Làng nghề bánh tráng Phú Hòa Đông (huyện Củ Chi); Làng se nhang Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh); Làng trồng mai vàng Bình Lợi (huyện Bình Chánh) và Làng muối Lý Nhơn (huyện Cần Giờ). Khách tham quan được khám phá tìm hiểu về lịch sử cùng những câu chuyện thú vị xung quanh những sản phẩm từ các làng nghề truyền thống nổi tiếng của TP.HCM.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức thực hiện Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với các hệ thống phân phối hiện đại nhằm mục tiêu hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tìm kiếm cơ hội hợp tác, liên kết kinh doanh, kết nối cung cầu, tiêu thụ hàng hóa, tìm kiếm thị trường và cơ hội phát triển cho sản phẩm làng nghề, sản phẩm đặc sản của các vùng miền Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO