Giao thương

Khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025

Anh Đức 22/08/2025 14:21

Tối 21/8, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 tại Vincom Mega Mall Royal City. Hội chợ được tổ chức nhằm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2025).

Khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025- Ảnh 1.
Các đại biểu tham dự Hội chợ. Ảnh: VGP

Với quy mô 120 gian hàng, Hội chợ thu hút sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp, trưng bày các sản phẩm đạt tiêu chuẩn về chất lượng, nguồn gốc, định hướng xuất khẩu, sản phẩm đã xuất khẩu hoặc đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

Đáng chú ý, nhiều sản phẩm trưng bày tại hội chợ nằm trong nhóm các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của TP. Hà Nội như Nông sản (gạo, chuối sấy, cà phê, hoa quả sấy lạnh, hoa quả, hạt điều); thực phẩm (đường, nước mắm, cà phê đóng gói, trà, sản phẩm đóng hộp đông lạnh, mỳ gạo, miến dong, yến); thủ công mỹ nghệ (gốm sứ, sơn mài cao cấp, mây tre đan xuất khẩu, đồ sừng, đồ da, đồ đồng, tranh thêu); sản phẩm may mặc, lụa tơ tằm; các mặt hàng gạch, ngói, thiết bị nội thất…

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, hội chợ năm nay tổ chức khu không gian chung giới thiệu sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu, khu vực giao thương trực tiếp - trực tuyến (livestream), khu kết nối doanh nghiệp.

Năm 2025, TP. Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu tăng 7%. Thực hiện mục tiêu này các doanh nghiệp Hà Nội đã tăng cường hoạt động xuất khẩu hàng Việt ra thị trường quốc tế, đến nay, các doanh nghiệp Hà Nội đã xuất khẩu hàng hóa tới 205 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Từ đầu năm đến nay kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2024. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Hà Nội như nông sản; hàng dệt may; giày dép và các sản phẩm từ da; Máy vi tính, hàng điện tử và linh kiện; Máy móc thiết bị phụ tùng; thủy tinh và các mặt hàng từ thủy tinh; phương tiện vận tải và phụ tùng; điện thoại và linh kiện; hàng gốm sứ; gỗ và các sản phẩm từ gỗ. Các thị trường xuất khẩu chính của Hà Nội là ASEAN, Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, mặc dù kim ngạch xuất khẩu Hà Nội đã tăng trưởng vượt bậc nhưng bên cạnh việc khai thác thị trường truyền thống như ASEAN, Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản. Với mong muốn kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng về việc mở rộng thị trường là giải pháp mà các doanh nghiệp hướng tới.

Việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với các đối tác đối tác, các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, các tham tán thương mại.

Hội chợ cũng là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm, quảng bá thương hiệu đến đối tác, người tiêu dùng tại Hà Nội. Hội chợ cũng là cơ hội tốt để nhân dân và du khách được tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam đã được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn.

"Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 là hoạt động thiết thực thể hiện sự đồng hành của TP. Hà Nội với cộng đồng doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tận dụng tốt các FTA, đa dạng hóa, mở rộng thị trường xuất khẩu, hướng tới phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng", ông Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 24/8/2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO