Đời sống - Xã hội

Không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển rét

Anh Đức 02/10/2024 10:08

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt không khí lạnh mới đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ và hầu hết các nơi ở Bắc Trung Bộ. Khu vực vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9.

23(1).jpg
Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Ngày 02/10, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Trong đợt không khí lạnh này, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời mát; đêm và sáng sớm trời lạnh, riêng vùng núi Bắc Bộ trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 19-22 độ, vùng núi 17-19 độ, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ. Ở Nghệ An-Hà Tĩnh, nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20-23 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt không khí lạnh mới đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ và hầu hết các nơi ở Bắc Trung Bộ. Khu vực vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 2/10:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, sáng sớm và đêm trời rét. Gió nhẹ, Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, Sáng sớm và đêm trời lạnh, vùng núi trời rét, trưa chiều trời nắng. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C; vùng núi 17-19 độ C, có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C.

Thủ đô Hà Nội không mưa, sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng. Gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-29 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ngày có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Riêng Thanh Hóa và Bắc Nghệ An có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày có mưa rào, dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày có mưa rào, dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển rét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO