Đời sống - Xã hội

Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong các tầng lớp phụ nữ

Thu Hằng 13/10/2024 07:03

Ngày 12/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức trao giải Chung kết toàn quốc Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” và giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024.

Buổi lễ có sự tham dự của các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh; Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga…

121020240124-1012dh-10-.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tặng hoa chúc mừng Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Ảnh: ĐBQH

Năm 2024 là năm thứ 6 Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp và đã dần trở thành một diễn đàn lớn, một sân chơi bổ ích thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo hội viên, phụ nữ.

Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm nay được tổ chức với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” nhằm khích lệ sự tham gia chủ động, tích cực của phụ nữ vào phong trào khởi nghiệp hướng tới chuyển đổi xanh, góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 của Chính phủ.

Cuộc thi đã nhận được 2.545 dự án khởi nghiệp từ khắp các địa phương, tăng 26% so với năm 2023, tăng 65% so với năm 2021. Đây là những con số biết nói, thể hiện sức lan tỏa mạnh mẽ của cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp. Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhiều dự án có hàm lượng khoa học công nghệ, có tính đột phá, tạo hướng đi mới, thúc đẩy sản xuất xanh và tạo việc làm cho người dân địa phương.

Chung kết toàn quốc Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024 có 1 giải đặc biệt được trao cho Dự án “Hệ sinh thái dinh dưỡng từ nông sản xanh” của chị Nguyễn Thị Mến - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Mom Beauty (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) được trao giải Đặc biệt.

bna_-dong-chi-1.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga trao giải Đặc biệt cho dự án “Hệ sinh thái dinh dưỡng từ nông sản xanh” của chị Nguyễn Thị Mến. Ảnh: Nghệ An

Cũng trong khuôn khổ chương trình diễn ra trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024 cho 4 tập thể, 11 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực: giáo dục, y tế, văn hóa, lực lượng vũ trang, Đảng - đoàn thể, tổ chức xã hội nghề nghiệp, doanh nghiệp, công nhân…

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam được thành lập từ năm 2002, là một trong những giải thưởng danh giá nhất, tôn vinh sự cống hiến, tài năng, sức sáng tạo của những tập thể, cá nhân phụ nữ xuất sắc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ Việt Nam.

pn.jpg
Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh và Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024. Ảnh: Hải Yến.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải chúc mừng các tập thể và cá nhân xuất sắc nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và các dự án đoạt giải Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” .

Theo Báo cáo Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu 2024, Việt Nam được xếp hạng 44/133 quốc gia, nền kinh tế, tăng 2 bậc so với năm 2023. Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết kết quả này đã minh chứng cho quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước coi đổi mới sáng tạo là yêu cầu khách quan, lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam trong quá trình phát triển nhanh, bền vững và không để ai bị bỏ lại phía sau.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đề nghị, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ, từ đó chủ động và tích cực tham mưu “đúng và trúng” cho Đảng, Nhà nước, Quốc hội trong hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và phát triển kinh tế; tăng cường hoạt động hiệu quả, thiết thực, tạo động lực, lan tỏa khát vọng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong các tầng lớp phụ nữ; tiếp tục bồi dưỡng, phát hiện và kịp thời biểu dương các điển hình phụ nữ xuất sắc trên mọi lĩnh vực góp phần thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ và bình đẳng giới.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh: "Lễ trao giải Chung kết toàn quốc Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” và Trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024 là dịp để chúng ta tôn vinh những nỗ lực, cống hiến không mệt mỏi của phụ nữ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vượng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong các tầng lớp phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO