Mới đây, Filum AI - nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng (CXM) hàng đầu ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã huy động thành công 1 triệu USD từ các quỹ đầu tư uy tín trong khu vực gồm Nextrans, VinVentures, TheVentures và các nhà đầu tư chiến lược.
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, nghiên cứu chỉ ra 86% khách hàng sẵn sàng trả thêm cho một trải nghiệm tốt hơn. AI đang trở thành chìa khóa giúp doanh nghiệp đón đầu xu thế này thông qua các ứng dụng vượt trội như AI Agent, siêu cá nhân hóa và dự đoán hành vi khách hàng.
Theo DxReport 2024 của FPT, lĩnh vực quản trị trải nghiệm khách hàng là lĩnh vực ứng dụng AI hàng đầu với tỷ lệ lên đến 38% trong các doanh nghiệp toàn cầu. Tại Việt Nam, với tốc độ số hóa nhanh và đội ngũ trẻ am hiểu công nghệ, đang là điểm sáng thu hút các giải pháp AI trong CX phát triển mạnh mẽ.
Theo đó, bất chấp tình trạng "mùa đông" gọi vốn, việc Filum A - một startup về AI của Việt Nam đã huy động thành công 1 triệu USD từ các quỹ đầu tư uy tín trong khu vực gồm Nextrans, VinVentures, TheVentures và các nhà đầu tư chiến lược
"Đây là một trong những startup hiếm hoi có năng lực công nghệ mạnh mẽ, tầm nhìn chiến lược và khả năng tạo ra giá trị thực tiễn cho doanh nghiệp," đại diện quỹ đầu tư công nghệ VinVentures chia sẻ.
Khoản vốn mới sẽ giúp startup này mở rộng đội ngũ R&D, đẩy nhanh tiến độ phát triển sản phẩm, nâng cao khả năng hỗ trợ khách hàng và tiến vào thị trường Đông Nam Á.
Chia sẻ về khoản vốn này, ông Trần Văn Viển - CEO Filum AI tin tưởng khoản vốn 1 triệu USD sẽ là động lực mạnh mẽ giúp công ty đẩy nhanh hơn nữa quá trình phát triển các sản phẩm AI tiên tiến, đặc biệt là AI Agent, nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng và vận hành hiệu quả.
"Trong bối cảnh AI đang trở thành xu hướng không thể đảo ngược, chúng tôi hy vọng rằng thương vụ này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa, không chỉ về mặt đầu tư tài chính mà cả về chiến lược và công nghệ, qua đó giúp Việt Nam dần trở thành trung tâm AI hàng đầu khu vực," ông Viển nhấn mạnh.