Ngành điện TPHCM ngừng nhắn tin thông báo tiền điện qua Zalo

Kỳ Anh 02/04/2024 19:09

Từ đầu tháng 4/2024, thông báo về tiền điện và các thông tin liên quan trên địa bàn TPP.HCM chỉ được gửi qua ứng dụng EVNHCMC CSKH thay vì cách truyền thống, zalo, hay website như thời gian trước.

evnhcm

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng cài đặt APP CSKH EVNHCMC trên thiết bị di động. Ảnh EVNHCM

Từ ngày 1/4/2024, ngành điện TP HCM tạm ngưng hợp tác với Zalo trong việc gửi thông báo hóa đơn tiền điện đến khách hàng.Theo đó, thông báo tiền điện và các thông tin về điện tại TP. Hồ Chí Minh chỉ gửi qua app EVNHCMC CSKH. Do vậy, khách hàng cần cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH để nhận các thông tin chính thống từ Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC).

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo chí, ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực TPHCM thông tin: Khách hàng chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có đăng ký và cài đặt ứng dụng (App) EVNHCMC CSKH. Qua đó, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn sẽ nhận được tất cả các thông báo của ngành điện và thông qua App này, ngành điện cũng sẽ nhanh chóng tiếp nhận và giải quyết vấn đề liên quan một cách nhanh chóng.

“Hiện nay, toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP HCM đã thống nhất ngày ghi chỉ số điện vào cuối tháng, nên quý khách hàng ghi nhớ thời điểm thanh toán tiền điện vào đầu tháng. Trong trường hợp khách hàng vẫn chưa nhận được thông báo tiền điện, để không bị quá hạn thanh toán, quý khách hàng lưu ý thời điểm thanh toán từ ngày 2 đến ngày 5 hàng tháng”, đại diện ngành điện TPHCM lưu ý.

Có thể thấy, khách hàng khi truy cập vào App EVNHCMC CSKH không chỉ nhận được các tin nhắn của ngành điện như: Thông báo nhắc nợ, cắt điện; Thông báo tiền điện lần 1, lần 2; Xác nhận thanh toán, thông báo mất điện và một số thông tin khác. Đồng thời, App cũng được cài đặt một số tiện ích như: Xem biểu đồ điện năng thiêu thụ theo ngày của khách hàng, nhằm điều chỉnh hành vi sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm và góp phần giảm chi phí kinh tế hơn cho gia đình và xã hội, bảo vệ môi trường…

Bên cạnh đó, đối với khách hàng sử dụng điện lớn trực tiếp qua các trạm biến áp, EVNHCMC cũng sẽ cung cấp biểu đồ sử dụng điện hằng ngày, dòng điện, biểu đồ công suất, dòng điện… với tần suất 30 phút/lần, nhằm giúp khách hàng giám sát từ xa với thời gian thực trong việc sử dụng điện.

Ngoài ra, thông qua ứng dụng EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện nhanh chóng nhận được các thông báo các trường hợp bất thường của hệ thống điện để phối hợp với ngành điện kiểm tra, xử lý kịp thời nhằm hạn chế tối đa sự cố điện trên hệ thống, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn, cũng như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Cùng với đó, việc cài đặt App EVNHCMC CSKH giúp khách hàng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và 24/7. Mọi thông tin về điện, bao gồm: Lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng, kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành điện TPHCM ngừng nhắn tin thông báo tiền điện qua Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO