Y tế - Giáo dục

Nữ sinh Việt Nam lọt Top 5 tranh biện viên xuất sắc nhất thế giới

Thành Nam 26/09/2024 14:04

Tại sân chơi trí tuệ hấp dẫn nhưng đầy thách thức WSDC 2024, vượt qua 340 thí sinh là các tranh biện viên xuất sắc đại diện cho các quốc gia tham dự, Nguyễn Hà Phương - học sinh lớp 11G0 Trường THCS-THPT Newton đã xuất sắc lọt vào Top 5 tranh biện viên xuất sắc nhất thế giới - 5th Best EFL Speaker.

newton1.png
Nghệ thuật tranh biện đã lan tỏa sức hấp dẫn một cách rộng khắp, trở thành sân chơi trí tuệ thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn học sinh, sinh viên tại các trường trung học, đại học..

Bắt nguồn từ thời Hy Lạp cổ đại, đến năm 1960, tranh biện đã gây được tiếng vang và thu hút sự chú ý của mọi người nhờ vào cuộc tranh biện tranh bầu cử Tổng thống đầu tiên được phát trên sóng truyền hình giữa Richard Nixon và John F. Kennedy. Cuộc tranh biện đã có ảnh hưởng lớn đến cục diện cuộc tranh cử, giúp John F. Kennedy trở thành Tổng thống thứ 35 của nước Mỹ và biến tranh biện trên truyền hình thành một tiêu chuẩn mới trong tranh cử Tổng thống nói riêng và các cuộc đua chính trị nói chung.

Cho đến nay, tranh biện vẫn tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch tranh cử Tổng thống ở Mỹ hay trong các cuộc tranh luận trong Nghị viện Anh. Không những thế, nghệ thuật tranh biện đã lan tỏa sức hấp dẫn một cách rộng khắp, trở thành sân chơi trí tuệ thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn học sinh, sinh viên tại các trường trung học, đại học... trên toàn thế giới.

Tiêu biểu có thể kể đến các giải đấu như: Giải Vô địch Tranh biện các trường Đại học Thế giới (World Universities Debating Championship), Giải Vô địch Tranh biện các trường Trung học Thế giới (World School Debating Championship), Giải Vô địch Tranh biện châu Á (United Asian Debating Championship)...

newton2.png
Nguyễn Hà Phương - học sinh lớp 11G0 Trường THCS-THPT Newton.

Tại WSDC 2024, kỳ thi lớn nhất thế giới về tranh biện, được tổ chức thường niên. Năm nay, WSDC 2024 diễn ra tại Serbia đã chính thức khép lại với một mùa giải thành công và nhiều dấu ấn. 68 đội tuyển đại diện cho 68 quốc gia tham gia thi đấu tại WSDC 2024 đã trải qua 8 vòng đấu bảng, Tiền tứ kết, Tứ kết, Bán kết và cuối cùng là Chung kết....

Tại sân chơi trí tuệ hấp dẫn nhưng đầy thách thức WSDC 2024, vượt qua 340 thí sinh là các tranh biện viên xuất sắc đại diện cho các quốc gia tham dự, Nguyễn Hà Phương - học sinh lớp 11G0 Trường THCS-THPT Newton đã xuất sắc lọt vào Top 5 tranh biện viên xuất sắc nhất thế giới - 5th Best EFL Speaker. Hà Phương đã có màn thể hiện thuyết phục tại sân chơi trí tuệ toàn cầu về tư duy phản biện, hiểu biết xã hội, các ý tưởng, nghệ thuật lập luận và đề xuất về các vấn đề cấp thiết và ý nghĩa của nhân loại.

newton5.jpg
Nguyễn Hà Phương cùng đội tuyển tranh biện Quốc gia Việt Nam.

Không chỉ là đại diện đáng tự hào của Trường THCS-THPT Newton, Nguyễn Hà Phương cùng đội tuyển tranh biện Quốc gia Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế và tiềm năng của đất nước hình chữ S trên đấu trường quốc tế. Thành tích này sẽ truyền cảm hứng và tạo bước đà, làm tiền đề cho những bước đi mạnh mẽ, đầy nội lực tiếp theo của tranh biện Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh Việt Nam lọt Top 5 tranh biện viên xuất sắc nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO