Thương hiệu - Sản phẩm

Phiên chợ đặc sản, OCOP Hà Nội 2024: Động lực mới cho kết nối cung - cầu

Anh Đức 26/12/2024 11:23

Tối ngày 25/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã khai mạc Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP Hà Nội 2024.

Đặc sản, sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ về Thủ đô- Ảnh 1.
Các đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Phiên chợ với quy mô 180 gian hàng được thiết kế, trang trí, dàn dựng phù hợp với từng lĩnh vực ngành hàng và đặc trưng vùng miền đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp đến từ 33 tỉnh thành phố, trưng bầy giới thiệu 1000 sản phẩm quà tặng, hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu đặc trưng của Hà Nội và các tỉnh thành.

Tại phiên chợ độc đáo này, các doanh nghiệp có thể kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức các chương trình khuyến mại, tặng quà, dùng thử sản phẩm, trình diễn sản phẩm... Các nhà phân phối, Trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, chuỗi cửa hàng, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... có cơ hội giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp… tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; Đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.

Đặc sản, sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ về Thủ đô- Ảnh 3.
Nhiều đặc sản vùng miền quy tụ về Thủ đô. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó giám đốc HPA Nguyễn Trần Quang cho biết, đây là một trong những hoạt động nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm, OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương, kích cầu tiêu dùng. Đồng thời hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Thông tin từ HPA cho thấy, nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP quảng bá tiêu thụ sản phẩm, thời gian qua TP Hà Nội liên tục tổ chức hoạt động lễ hội, hội chợ, triển lãm gắn kết văn hóa với du lịch, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm OCOP của Thủ đô và cả nước. TP Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm, giai đoạn 2021-2025. Đến hết năm 2023, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 1.657 sản phẩm và năm 2024 đăng ký thêm 510 sản phẩm, vượt mục tiêu đề ra trước một năm.

Phiên chợ diễn ra từ 25-29/12/2024 tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City, hứa hẹn sẽ là một sự kiện thương mại và văn hóa đặc sắc, góp phần quảng bá, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm đặc trưng của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên chợ đặc sản, OCOP Hà Nội 2024: Động lực mới cho kết nối cung - cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO