Đời sống - Xã hội

Quán quân Olympia thành công nhất khi về nước lập nghiệp

Thu Hằng 14/10/2024 11:53

Quán quân Olympia tốt nghiệp với 2 bằng cử nhân xuất sắc tại Úc nhưng vẫn từ bỏ, quyết tâm trở về Việt Nam xây dựng sự nghiệp rực rỡ, đáng nể.

Năm 2007, thí sinh Lê Viết Hà đến từ Trường THPT Chuyên Lê Khiết (Quảng Ngãi) đã có màn thi đấu xuất sắc trong trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia. Nhờ vậy, Viết Hà trở thành Nhà vô địch Olympia năm thứ 7 với số điểm 210 giành học bổng trị giá 35.000 USD

photo-2-16645135454301143366648.jpeg
Lê Viết Hà - Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia mùa 7.

Lê Viết Hà cũng giống nhiều thí sinh khác quyết định du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, chuyên ngành Công nghệ Robot và ngành Khoa học Máy tính. Sau đó, anh hoàn thành 2 tấm bằng cử nhân xuất sắc và tiếp tục học lên bậc Thạc sĩ tại Đại học Deakin, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh.

Trong thời gian du học, Lê Viết Hà không ngừng tham gia các hoạt động học tập, tích lũy kiến thức cho bản thân. Được biết, chàng trai Quảng Ngãi từng là Đại diện sinh viên Khoa Kỹ thuật và Khoa học Công nghiệp; thành viên của đội Swinburne Formula SAE-A, trợ giảng tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, lập trình viên trưởng trong dự án COHESIVE,...

Sau khi tốt nghiệp, Lê Viết Hà từng có quãng thời gian 3 năm 4 tháng làm việc trong ngành Tư vấn quản lý và tham gia nhiều dự án lớn tại Úc. Tuy nhiên, đến năm 2017, anh lựa chọn về nước và đảm nhận công việc cán bộ chịu trách nhiệm về các khoản đầu tư tại Mekong Capital - một công ty vốn tư nhân tập trung vào Việt Nam.

qqolympia.jpeg
Lê Viết Hà quyết định trở về Việt Nam sau khoảng thời gian học tập và làm việc tại Úc.

Đến năm 2020, anh nghỉ việc tại công ty cũ và giữ chức vụ Giám đốc điều hành tại Pizza 4P's - chuỗi đồ ăn có chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam.

Chia sẻ về lý do trở về nước làm việc, Lê Viết Hà lý giải: "Với tôi, Viêt Nam có một thị trường kinh tế đang tăng trưởng. Tôi nghĩ Úc là một trong những nền kinh tế "cũ", với mức tăng trưởng khoảng 2%/năm, dân số không quá trẻ. Nền công nghiệp ở Úc chủ yếu là ngành công nghiệp nặng và đã được đầu tư trong thời gian dài. Còn ở Việt Nam lại có thị trường tiêu thụ thú vị và mới mẻ hơn, cũng có nhiều sự cạnh tranh hơn. Bên cạnh đó, đồ ăn ở Melbourne cũng ngon đấy, cũng có thể tìm thấy đồ ăn Việt Nam. Nhưng nếu được nấu ở Việt Nam sẽ ngon gấp 10 lần".

Anh từng chia sẻ với VTV rằng: “Tôi đang thật sự hạnh phúc với vị trí công việc hiện tại”.

Trên trang Facebook cá nhân, cựu quán quân cũng thường xuyên chia sẻ những bài viết về nơi làm việc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quán quân Olympia thành công nhất khi về nước lập nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO