Văn hóa - Du lịch

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Hoài Anh 22/12/2024 09:31

Theo thông tin từ Sở Du lịch, năm 2025, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách, trong đó 15,5 triệu khách du lịch nội địa và 4,5 triệu khách du lịch quốc tế. Tổng thu từ hoạt động du lịch dự kiến đạt 50.000 tỷ đồng.

motgocdothihalong.jpg
Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025.

Để quyết tâm hoàn thành mục tiêu, tỉnh triển khai Đề án Phát triển Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch kết nối với khu vực và quốc tế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; tổ chức liên kết phát triển sản phẩm, thị trường, kết nối tour, tuyến, điểm du lịch giữa các địa phương trong tỉnh, trong vùng và liên vùng; khai thác tối đa lợi thế mới từ hệ thống giao thông chiến lược.

Ngoài ra, đẩy mạnh thu hút đầu tư các dự án du lịch, dịch vụ, phát triển các sân golf theo quy hoạch; xây dựng các trung tâm du lịch trọng điểm tại Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn, Móng Cái, Uông Bí, Cô Tô; đổi mới, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh sản phẩm du lịch, dịch vụ đã có nhằm tăng mức chi tiêu, doanh thu và hiệu quả kinh tế du lịch.

Bên cạnh đó, mỗi địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch; tận dụng tối đa cơ hội thị trường khách quốc tế và trong nước; kết nối, phát triển các chuyến bay qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tuyến du lịch bằng đường biển.

Đồng thời, đa dạng hóa hình thức, sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của dịch vụ.

Năm 2024, Quảng Ninh thu hút trên 19 triệu lượt du khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách quốc tế ước đạt 3,5 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 46.460 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2023.

Năm 2024, 10 thị trường khách quốc tế lớn đến Quảng Ninh vẫn duy trì ổn định gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ, Ấn Độ, Pháp, Australia, Anh, Đức, Nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO