Sâm Ngọc Linh chính thức “gia nhập” sàn thương mại điện tử

Thu Hoài 02/04/2024 17:32

Nhằm đảm bảo mua bán, tránh tình trạng hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc... UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) đã khai trương sàn thương mại điện tử (TMĐT) cây sâm Ngọc Linh, đồng thời mở rộng thị trường, gia tăng lợi nhuận và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

san-thuong-mai-sam-ngoc-linhHình ảnh sàn thương mại điện tử huyện Nam Trà My. Ảnh chụp màn hình.

Huyện Nam Trà My (Quảng Nam) được mệnh danh là “thủ phủ” của cây sâm Ngọc Linh, thời gian qua việc phát triển loại dược liệu quý‎‎ hiếm này được địa phương tập trung đẩy mạnh. Trong năm 2023, tại địa phương có 35,5 ha sâm Ngọc Linh được trồng mới, đạt 142% kế hoạch…

Được mệnh danh là “quốc bảo” của Việt Nam, sâm Ngọc Linh được xem như là thần dược trong việc hỗ trợ nâng cao sức khỏe. Loài sâm này được công nhận là một trong 5 loại sâm tốt nhất thế giới, được cấp chỉ dẫn địa lý tại vùng núi Ngọc Linh, huyện Nam Trà My và huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum). Sâm Ngọc Linh và dược liệu là những sản phẩm thế mạnh để người dân địa phương thoát nghèo và vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

Do đó, để đảm bảo người tiêu dùng mua được những sản phẩm chất lượng và uy tín, UBND huyện Nam Trà My đã xây dựng và đưa vào vận hành sàn thương mại điện tử cho các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh, dược liệu và hàng nông sản đặc trưng trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại Lễ khai trương sàn TMĐT sâm Ngọc Linh, theo ông Trần Văn Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, sâm Ngọc Linh và dược liệu là những sản phẩm thế mạnh để người dân địa phương thoát nghèo và phát triển kinh tế. Thời gian qua, việc mua bán sâm và dược liệu được đẩy mạnh thông qua các phiên chợ sâm Ngọc Linh, dược liệu hàng tháng cùng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube… Tuy nhiên, tình trạng rao bán, quảng cáo các loại hàng nhái, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên mạng đã ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin của nhiều khách hàng và đặc biệt ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín những sản phẩm trên.

Việc khai trương sàn TMĐT sâm Ngọc Linh, dược liệu và hàng nông sản giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh mở rộng được thị trường, gia tăng lợi nhuận, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh công tác quản lý mua bán sâm Ngọc Linh và dược liệu, đảm bảo giữ được thương hiệu của sâm Ngọc Linh, các loại dược liệu và hàng nông sản đặc hữu của Nam Trà My và miền núi tỉnh Quảng Nam. 

Đặc biệt, để tham gia sàn thương mại điện tử tất cả doanh nhiệp, hộ kinh doanh phải có cam kết với chính quyền về độ chính xác của thông tin, nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm cung cấp đến khách hàng.

Sàn thương mại điện tử sâm, dược liệu và hàng nông sản là bước đi mang tính bước ngoặt, nền tảng nhằm cụ thể hoá một cách nghiêm túc, hiệu quả chủ trương của các cấp về phát triển kinh tế số. Đây không chỉ là địa chỉ số quảng bá tài nguyên vô cùng giá trị của huyện mà còn là nơi phục vụ công tác quản lý của Nhà nước, tạo kênh buôn bán chính thống cho người dân, là địa chỉ uy tín cho khách hàng - ông Trần Văn Mẫn, phó chủ tịch UBND huyện Nam Trà My chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sâm Ngọc Linh chính thức “gia nhập” sàn thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO