Đời sống - Xã hội

Sân bay Nội Bài phục vụ hơn 16,5 triệu lượt khách bay

Hoài Anh 01/08/2025 11:04

Trong 6 tháng qua, theo thống kê, lưu lượng hành khách qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đạt 16,5 triệu lượt, tổng số chuyến bay cất hạ cánh đạt hơn 100.000 lượt.

Trong năm 2025, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã được Tổ chức xếp hạng hàng không uy tín toàn cầu Skytrax vinh danh trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới, ở vị trí 79, tăng 17 bậc so với năm trước.

Trong 6 tháng qua, theo thống kê, lưu lượng hành khách qua Cảng đạt 16,5 triệu lượt, tổng số chuyến bay cất hạ cánh đạt hơn 100.000 lượt.

z6855934702896_377901f7fb068ca93f6cc84f2ceca2fe.jpg
Sân bay Nội Bài ở vị trí 79 trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới.

Đáng chú ý, đường bay trục giữa Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh với điểm xuất phát và kết thúc tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất liên tục nằm trong nhóm 10 đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới. Điều này tạo ra tần suất khai thác và áp lực phục vụ đặc biệt cao ở cả hai sân bay.

Cùng với đó, trong 6 tháng đầu năm, Nhà ga hành khách quốc tế T2 Nội Bài đã phục vụ hơn 7 triệu lượt khách quốc tế, hoạt động vượt công suất thiết kế (công suất phục vụ hiện tại của Nhà ga T2 Nội Bài là 10 triệu lượt khách/năm và đang trong quá trình thi công mở rộng để nâng lên 15 triệu lượt khách/năm).

Trong bối cảnh áp lực khai thác đó, tỉ lệ cất cánh đúng giờ (OTP) trong 1 năm qua (từ 01/6/2024 đến 31/5/2025) vẫn được duy trì ở mức 74%. Nguyên nhân các chuyến bay chậm giờ vì hoạt động khai thác của hãng (93,8%); lý do thời tiết chiếm 1,8%, lý do trang thiết bị - dịch vụ của Cảng chiếm 0,8%; lý do điều hành bay chiếm 2,5% và các nguyên nhân khác chiếm tỉ lệ 1,1% trên tổng số chuyến bay chậm giờ.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài nhận định chỉ số này cần được cải thiện hơn nữa và đang tích cực phối hợp với các hãng hàng không, đơn vị mặt đất để triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao tỉ lệ OTP trong thời gian tới.

Về dịch vụ, Nội Bài đang tiến hành rà soát toàn bộ các hoạt động nhượng quyền thương mại, yêu cầu minh bạch trong niêm yết giá và nâng cao tiêu chuẩn phục vụ. Đồng thời, sân bay đã và đang triển khai nhiều giải pháp công nghệ phục vụ hành khách như thủ tục kiểm tra sinh trắc học tích hợp qua VNeID, hệ thống kiosk check-in tự động và nền tảng ACV iCute.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Nội Bài phục vụ hơn 16,5 triệu lượt khách bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO