Trong bối cảnh áp lực khai thác đó, tỉ lệ cất cánh đúng giờ (OTP) trong 1 năm qua (từ 01/6/2024 đến 31/5/2025) vẫn được duy trì ở mức 74%. Nguyên nhân các chuyến bay chậm giờ vì hoạt động khai thác của hãng (93,8%); lý do thời tiết chiếm 1,8%, lý do trang thiết bị - dịch vụ của Cảng chiếm 0,8%; lý do điều hành bay chiếm 2,5% và các nguyên nhân khác chiếm tỉ lệ 1,1% trên tổng số chuyến bay chậm giờ.
Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài nhận định chỉ số này cần được cải thiện hơn nữa và đang tích cực phối hợp với các hãng hàng không, đơn vị mặt đất để triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao tỉ lệ OTP trong thời gian tới.
Về dịch vụ, Nội Bài đang tiến hành rà soát toàn bộ các hoạt động nhượng quyền thương mại, yêu cầu minh bạch trong niêm yết giá và nâng cao tiêu chuẩn phục vụ. Đồng thời, sân bay đã và đang triển khai nhiều giải pháp công nghệ phục vụ hành khách như thủ tục kiểm tra sinh trắc học tích hợp qua VNeID, hệ thống kiosk check-in tự động và nền tảng ACV iCute.