Chiều 14/3, CER Group (CTCP Tập đoàn Chị Em Rọt) đã tổ chức gặp gỡ truyền thông và báo chí, đưa ra lời xin lỗi chính thức sau ồn ào quảng cáo lố sản phẩm kẹo rau củ Kera.
Tại buổi họp báo, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục và đại diện pháp lý của CER Group Lê Tuấn Linh đã cúi đầu xin lỗi vì sai sót trên.
"Bằng tất cả sự cầu thị và hối lỗi, chúng tôi hoàn toàn lĩnh hội, tiếp thu sâu sắc tất cả mọi góp ý, phản biện từ dư luận. Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới quý khách hàng, công chúng vì những sai sót không đáng có, dẫn đến những thông tin sai lệch ảnh hưởng tới mọi người.
Chúng tôi nhận thức những vấn đề này đến từ sự non trẻ, thiếu va vấp, ít kinh nghiệm, xem đó là bài học quý báu, xương máu trong cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh".
Cũng tại họp báo, Quang Linh Vlogs khẳng định anh chưa từng tuyên bố sản phẩm này có thể thay thế rau xanh. "Khi chúng ta ăn rau cùng kẹo KERA sẽ bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể chúng ta, nó không thay thế được rau. Tôi chưa từng nói sản phẩm này thay thế được rau trên nền tảng xã hội", Quang Linh Vlogs nói.
Được biết, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng hợp tác với Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục để quảng cáo loại kẹo này. Cô nói đây là sản phẩm tiện lợi, bổ dưỡng, đạt nhiều chứng nhận về chất lượng, phù hợp với trẻ em và người lớn.
Trước đó, sản phẩm kẹo rau củ của Công ty CER (Chị Em Rọt) gây tranh cãi khi được quảng bá với những phát ngôn như "một viên kẹo bằng một bó rau" hay "ăn 2-3 viên là đủ chất xơ mỗi ngày". Những tuyên bố này nhanh chóng vấp phải phản ứng từ dư luận, đặt ra nghi vấn về giá trị dinh dưỡng thực tế của sản phẩm.
Ngày 5/3, một tài khoản đã công bố kết quả kiểm nghiệm được cho là của kẹo rau củ Kera, cho thấy mỗi viên chỉ chứa 0,017 g chất xơ, quá thấp so với nhu cầu hàng ngày. Theo tính toán, để bổ sung đủ chất xơ, người dùng phải tiêu thụ hàng chục viên kẹo, dẫn đến nguy cơ nạp quá nhiều đường.
Trong khi đó, thương hiệu Kera công bố kết quả kiểm nghiệm khác biệt đáng kể, làm dấy lên tranh cãi về tính minh bạch của dữ liệu. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra bất hợp lý trong cách tính toán, đồng thời dư luận cũng gây áp lực yêu cầu những người quảng bá sản phẩm lên tiếng giải thích.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP.HCM kiểm tra hoạt động của công ty sản xuất loại kẹo trên.