Bất động sản

Thị trường bất động sản trục phía Tây Hà Nội sôi động nhờ tiến độ Dự án đường Vành đai 4

Đông Nghi 10/10/2024 14:22

Cùng với tiến độ khẩn trương của tuyến đường Vành đai 4, thì thị trường bất động sản phía Tây thủ đô dọc tuyến đường này cũng trở nên sôi động.

dji-0084.jpg
Đường Vành đai 4 dự kiến hoàn thành vào quý IV/2025, vượt tiến độ 1 năm. (Ảnh minh họa)

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, thuộc nhóm dự án quan trọng quốc gia, đi qua 3 tỉnh, thành phố (Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh), kết nối cao tốc Hà Nội-Lào Cai và Nội Bài-Hạ Long có chiều dài 112,8 km với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 85,8 nghìn tỷ đồng. Dự án khởi công tháng 6/2023.

Đây là dự án trọng điểm quốc gia, khi hoàn thành sẽ giảm ùn tắc giao thông và tạo thêm không gian phát triển mới cho Thủ đô cũng như các tỉnh, thành lân cận.

Hiện, trong số các công trình giao thông trọng điểm đang được triển khai trên địa bàn Hà Nội, đường Vành đai 4 là công trình được thành phố đặc biệt ưu tiên triển khai trong giai đoạn này.

Đáng chú ý, tiến độ khẩn trương của dự án đường Vành đai 4 đã làm thị trường bất động sản phía Tây thủ đô dọc theo tuyến đường này trở nên sôi động.

Trong vài tháng qua, trước tiến độ triển khai tích cực các dự án, bất động sản tại những khu vực của huyện Hoài Đức như xã An Khanh, Song Phương, Đức Thượng, Dương Liễu, Tiền Yên… đều ghi nhận đà tăng, có nơi lên đến cả chục triệu một mét vuông.

khu-do-thi.jpg
Việc tăng tốc triển khai các dự án Vành đai đã ngay lập tức tác động tới thị trường bất động sản các khu vực mà con đường đi qua. (Ảnh minh họa)

Từ đó cho thấy, việc tăng tốc triển khai các dự án vành đai đã ngay lập tức tác động tới thị trường bất động sản các khu vực mà con đường đi qua. Điều này là dễ hiểu khi nhiều chuyên gia đồng tình rằng bất động sản luôn bị ảnh hưởng bởi cơ sở hạ tầng giao thông và khu vực chuẩn bị quy hoạch.

Thông thường, khi sở hữu hạ tầng giao thông tốt, giá đất sẽ tăng cao và những khu vực được quy hoạch sẽ thu hút được quan tâm từ các nhà đầu tư.

Đặc biệt, bất động sản khu vực huyện Thường Tín cũng đang được người mua để mắt. Huyện Thường Tín vốn là khu vực ít bị tác động bởi cơn sốt đất nền giai đoạn 2021-2022 thì nay cũng sôi động bởi hàng loạt thông tin hạ tầng tích cực từ vành đai 4 cho đến quy hoạch sân bay thứ 2 và kế hoạch thành phố phía Nam cũng đang khiến giới đầu tư đổ dồn về khu vực này

Theo nhận định của nhiều chuyên gia bất động sản, đường Vành đai 4 khi đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện phát triển đô thị thị trung tâm hoàn chỉnh và chuỗi đô thị trong khu vực giữa vành đai 3 và vành đai 4.

Bên cạnh đó, tuyến đường Vành đai 4 sẽ tạo sức hút giãn cách mật độ dân cư khu vực trung tâm đô thị, phát triển chuỗi đô thị vệ sinh gồm có Sơn Tây, Sóc Sơn, Hòa Lạc, Xuân Mai, Phú Yên và kết nối chuỗi đô thị TP. Hà Nội và các khu vực đô thị, công nghiệp của vùng Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản trục phía Tây Hà Nội sôi động nhờ tiến độ Dự án đường Vành đai 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO