Kinh tế

Thu hẹp khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới

Hoài An 07/10/2024 14:00

Sáng nay 7/10, giá vàng trên thị trường thế giới có nhiều biến động, nhiều chuyên gia cho rằng diễn biến căng thẳng khu vực Trung Đông khiến nhu cầu trú ẩn an toàn tăng cao. Điều này làm giảm chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới.

gia-vang-27-12.jpg
Giá vàng thế giới thấp hơn 4,4 triệu đồng so với vàng miếng SJC, thấp hơn 3,9 triệu đồng so với giá vàng nhẫn trong nước. (Ảnh minh hoạ)

Trên thế giới, mở phiên sáng 7/10 (theo giờ Việt Nam) đạt gần 2.650 USD/ounce, đi ngang so với trước đó. Quy đổi theo tỷ giá chưa tính thuế, phí, giá vàng thế giới thấp hơn 4,4 triệu đồng so với vàng miếng SJC, thấp hơn 3,9 triệu đồng so với giá vàng nhẫn trong nước.

Giá vàng thế giới tuần qua biến động mạnh vì căng thẳng chính trị tại Trung Đông và báo cáo việc làm Mỹ. Có thời điểm, giá kim loại quý giảm sâu còn 2.632 USD/ounce, giá cao nhất đạt 2.673 USD.

Theo khảo sát của Kitco, các chuyên gia nhận định giá vàng tuần này vẫn có thể tăng. Trong đó, 44% người tham gia khảo sát lạc quan với giá kim loại quý. Chỉ 19% dự báo giá giảm và 37% kỳ vọng giá đi ngang.

Theo Marc Chandler - Giám đốc Bannockburn Global Forex - thì cho rằng giá vàng tuần này sẽ giảm. "Nửa đầu tuần, giá có thể đi xuống, về vùng 2.580-2.600 USD. Tác động của báo cáo việc làm tại Mỹ sẽ kéo dài vài ngày. Nhưng đến cuối tuần, sự tập trung có thể dồn về báo cáo lạm phát, từ đó kéo giá vàng tăng trở lại", ông giải thích.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng 9999 tại SJC là 82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 84 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji niêm yết ở mức 82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 84 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ được SJC niêm yết ở mức 82-83,3 triệu đồng/lượng (mua - bán), còn giá mua - bán vàng nhẫn loại 1-5 chỉ của Doji là 82,85-83,6 triệu đồng/lượng.

Theo chuyên gia phân tích thị trường Lukman Otunuga, giá vàng tuần này vẫn sẽ bị kẹt giữa dữ liệu kinh tế vững chắc và tình hình ở Trung Đông. “Nhìn vào bức tranh kỹ thuật, vàng vẫn nằm trong phạm vi trên biểu đồ hàng ngày, với mức hỗ trợ là 2.630 USD/ounce và mức kháng cự là 2.675 USD/ounce”, ông Otunuga nói. Ông cho rằng, căng thẳng địa chính trị, dữ liệu CPI của Mỹ và các phát biểu của quan chức Fed sẽ là chất xúc tác tiềm năng đối với vàng...

Jesse Colombo, một nhà phân tích kim loại quý độc lập và là người sáng lập Báo cáo BubbleBubble, cho biết vàng đang tăng nhờ tâm lý lo ngại trên thị trường. Hiện tại, tình hình tại Trung Đông đang diễn biến rất phức tạp. Theo Colombo, không ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra và điều đó đã khiến mọi người đổ xô vào vàng.

Colombo dự báo, vàng sẽ dao động trong khoảng 2.650 đến 2.700 USD/ounce trong tuần này. Chuyên gia này cũng cho rằng, bất kỳ đợt điều chỉnh nào cũng được xem là cơ hội cho người mua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hẹp khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO