Sự kiện bình luận

Thủ tướng gặp mặt các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Minh Thu 05/10/2024 06:44

Sáng 4/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt các đại biểu sang Việt Nam dự Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, lãnh đạo Hội Nữ trí thức Việt Nam thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi gặp các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2024. (Ảnh: TTXVN)

Theo các báo cáo, sau 13 năm hoạt động, Hội Nữ trí thức Việt Nam đã ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Hội đã tập hợp, thu hút được gần 6.000 hội viên phát triển hội viên ở 12 tỉnh/thành phố, 31 viện nghiên cứu, các trường đại học, các cơ quan Chính phủ, các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân.

Hội cũng đã có nhiều hoạt động phong phú, phát huy thế mạnh, tích cực thực hiện công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội, đóng góp ý kiến về các chính sách kinh tế-xã hội và bảo vệ quyền lợi của phụ nữ Việt Nam nói chung và nữ trí thức nói riêng; phát huy thế mạnh, nâng cao vai trò của nữ trí thức trong nghiên cứu khoa học, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của đất nước; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện, nhân đạo; đẩy mạnh quan hệ, hợp tác quốc tế…

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức thường niên luân phiên giữa các nước, khẳng định sự quan tâm của các quốc gia và vùng lãnh thổ nhằm tạo ra một diễn đàn chung cho các nhà khoa học nữ tiêu biểu.

Thủ tướng tiếp các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương- Ảnh 2.
Thủ tướng nhấn mạnh, Hội nghị Mạng lưới khu vực năm 2024 do Hội Nữ trí thức Việt Nam đăng cai tổ chức tại Thủ đô Hà Nội là một minh chứng sinh động cho sự chủ động hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ của đội ngũ nữ trí thức Việt Nam - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Ngoài ra, qua báo cáo, Thủ tướng vui mừng được biết thời gian qua, Hội Nữ trí thức Việt Nam đã có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, đổi mới và đa dạng hóa các hình thức tập hợp nữ trí thức.

Hội đã tạo các diễn đàn khoa học cho nữ trí thức được thể hiện sự sáng tạo, tâm huyết và lòng đam mê nghiên cứu khoa học; đóng góp tích cực trong xây dựng và thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội.

Cụ thể như 264 công trình, nghiên cứu, báo cáo khoa học được đăng tải; trên 130 sản phẩm khoa học công nghệ của 26 nhà khoa học nữ được giới thiệu trong triển lãm "Thành tựu Khoa học và Công nghệ của Nữ trí thức Việt Nam"; hơn 200 sản phẩm trên sàn giao dịch trực tiếp, trực tuyến về công nghệ, sản phẩm khoa học công nghệ…

Hội là nơi hội tụ các cá nhân được tôn vinh trong nước và quốc tế, được nhận các giải thưởng khoa học như: Giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ, giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Vifotex, giải thưởng Kovalevskaia, Loreal-UNESCO và các giải quốc tế khác… dành cho các nhà khoa học nữ.

img0481-17280194016121473725385.jpg
Thủ tướng tặng hoa cho các nữ đại biểu tham dự cuộc gặp mặt - Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Ngoài ra, Hội đã hỗ trợ hiệu quả các nữ trí thức khởi nghiệp, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ có giá trị; tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội bền vững.

Thủ tướng khẳng định Hội Nữ trí thức Việt Nam đã từng bước thể hiện vai trò hạt nhân tập hợp đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ nữ trí thức, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam cũng như cho hoạt động của Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng gặp mặt các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO