Tiềm năng

Thúc đẩy hợp tác nguồn nhân lực giữa tỉnh Long An và thành phố Okayama, Nhật Bản

Thái Hoà 11/10/2024 10:51

Ngày 10/10/2024, trong chuyến công tác xúc tiến đầu tư và lao động tại Nhật Bản, đoàn công tác tỉnh Long An do ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Long An làm Trưởng đoàn, đã có buổi Hội thảo xúc tiến về lao động với thành phố Okayama, Nhật Bản.

Lãnh đạo tỉnh Long An tham dự Hội thảo xúc tiến lao động tại thành phố Okayama, Nhật Bản.

Trong buổi làm việc, ông Matsuda Hisashi, Chủ tịch Hội Công Thương thành phố Okayama, bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp đoàn công tác tỉnh Long An. Ông nhấn mạnh, năm 2023, đoàn công tác tỉnh Long An đã đến thành phố Okayama và ký kết Bản ghi nhớ. Tháng 4/2024, đoàn của Hội Công thương thành phố Okayama cũng đã đến thăm một số cơ sở sản xuất tại tỉnh Long An và rất ấn tượng về tiềm năng phát triển và cơ sở hạ tầng của Cảng Quốc tế Long An. Ông tin tưởng rằng thời gian tới, Long An sẽ phát triển vượt bậc và mong muốn có nhiều buổi giao lưu trao đổi như thế này thông qua nhiều kênh kết nối hợp tác khác nhau.

Ông Matsuda Hisashi cũng chia sẻ, hiện nay tình hình lao động tại Nhật Bản đang thiếu hụt, trong khi đó tỉnh Long An lại có lực lượng lao động trẻ có tay nghề. Do đó, trong thời gian tới, ông rất cần sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Long An cùng các doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc tại Nhật Bản, góp phần tăng cường nguồn nhân lực làm việc tại các nhà máy ở thành phố Okayama.

Doanh nghiệp Nhật Bản rất quan tâm về lao động Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, gửi lời cảm ơn đến ông Matsuda Hisashi và các đại biểu Okayama. Ông Hòa khẳng định người lao động tỉnh Long An có đặc điểm cần cù, siêng năng, chịu khó học hỏi, tiếp thu nhanh những kiến thức khoa học kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp. Nguồn nhân lực của tỉnh Long An không chỉ duy trì tốc độ phát triển hợp lý về số lượng mà còn được cải thiện khá rõ rệt về chất lượng, là tiền đề nâng cao nguồn nhân lực trong thời gian tới.

Đoàn chụp hình lưu niệm cùng Thị trưởng thành phố Okayama.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh Long An cũng đến chào xã giao với ông Omori Masao, Thị trưởng thành phố Okayama. Thị trưởng Okayama bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác đến thăm lại thành phố, đây là tín hiệu cho thấy sự quan tâm về phát triển hợp tác giữa hai bên kể từ khi ký kết Bản ghi nhớ vào năm 2024. Thị trưởng Okayama đánh giá cao nguồn nhân lực mà tỉnh Long An có khả năng đưa sang làm việc tại các doanh nghiệp của thành phố Okayama. Ông cũng cho biết sau chuyến thăm Long An vào năm 2023, giữa hai bên có nhiều tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực quan tâm, đặc biệt là tỉnh Long An có nhiều điều kiện để phát triển hơn nữa.

Thay mặt đoàn công tác, ông Nguyễn Thanh Hải đã gửi lời cảm ơn đến Thị trưởng Omori Masao về việc tổ chức đón tiếp đoàn trọng thị và ân tình. Ông Hải cũng chia sẻ về những lĩnh vực hai bên hợp tác trong thời gian tới cũng như hạ tầng các khu- cụm công nghiệp đáp ứng cho các nhà đầu tư của tỉnh Okayama sang hoạt động tại Long An.

Chuyến công tác này là một bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa tỉnh Long An và thành phố Okayama, mở ra triển vọng mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội của cả hai địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác nguồn nhân lực giữa tỉnh Long An và thành phố Okayama, Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO