Nhà đầu tư

Việt Nam tiếp tục mang đến cho các nhà đầu tư quốc tế nhiều cơ hội hấp dẫn

Đông Nghi 09/10/2024 11:40

Tại Hội nghị nhà đầu tư 2024, theo ông Don Lam - Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital, căng thẳng địa chính trị gia tăng và triển vọng kinh tế toàn cầu trong ngắn hạn vẫn còn bất ổn. Tuy nhiên, sự bền bỉ, lạc quan và quyết tâm tiến về phía trước của Việt Nam vẫn tiếp tục mang đến cho các nhà đầu tư quốc tế nhiều cơ hội hấp dẫn.

22-9c2c-1697552181624.jpg
Nhà đầu tư ngoại quan tâm đến triển vọng phát triển chip bán dẫn ở Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Từ năm 2005, nhằm giới thiệu Việt Nam đến với các nhà đầu tư nước ngoài và thúc đẩy các cơ hội đầu tư trong nước, Hội nghị nhà đầu tư đã được VinaCapital - một trong những tập đoàn quản lý đầu tư hàng đầu tại Việt Nam tổ chức. Trong suốt thời gian qua, các hội nghị nhà đầu tư của VinaCapital đã góp phần thu hút nhiều nguồn vốn FDI vào Việt Nam ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Chia sẻ về Hội nghị đầu tư 2024, ông Don Lam - Tổng Giám đốc Tập đoàn VinaCapital cho biết, Hội nghị năm nay thu hút khoảng 130 khách mời là lãnh đạo các công ty khởi nghiệp công nghệ, tập đoàn công nghiệp và các định chế tài chính lớn trên thế giới.

Trong đó, số lượng nhà đầu tư tham gia năm nay tăng khoảng 20% so với năm trước. Trong đó khoảng 2/3 là đầu tư gián tiếp nước ngoài (FII) và 1/3 đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Từ đó cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với thị trường Việt Nam trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang tích cực hơn.

Mối quan tâm của các nhà đầu tư tập trung vào những lĩnh vực xanh và sạch như năng lượng tái tạo, thị trường tín chỉ carbon và các lĩnh vực như như chip bán dẫn, AI...

img4970-1728383270446369797728.png
Ông Don Lam - Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital phát biểu tại Hội nghị nhà đầu tư 2024.

Bên cạnh nhu cầu đầu tư vốn, các nhà đầu tư cũng muốn kết nối Việt Nam với quốc tế trong quá trình chuyển giao công nghệ. Đặc biệt, có nhà đầu tư có nhu cầu xây trung tâm dữ liệu hơn 1 tỷ USD. Tuy nhiên, yêu cầu của nhà đầu tư này là có nguồn điện sạch phục vụ việc vận hành của trung tâm dữ liệu.

Chia sẻ thêm về kinh tế Việt Nam trong thời gian tới, theo ông Alex Hambly, Tổng giám đốc Hội đồng đầu tư Tập đoàn VinaCapital, trong ngắn hạn, kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ dựa vào môi trường lãi suất thấp, nhiều chính sách tốt hỗ trợ cho thị trường bất động sản, qua đó mở rộng mức độ tiêu dùng, vốn rất quan trọng đóng góp vào tăng trưởng GDP.

Về câu chuyện tăng trưởng dài hạn của Việt Nam, sẽ nằm ở ba động lực chính gồm công nghiệp hoá được hỗ trợ bởi FDI, làn sóng dịch chuyển sản xuất sang các quốc gia thân thiện và tầng lớp trung lưu tại Việt Nam sẽ mở rộng nhanh chóng.

Thông qua hội nghị nhà đầu tư, cùng sự hợp sức của chuyên gia trong và ngoài nước, giúp nguồn vốn ngoại dài hạn có cơ hội chảy vào Việt Nam, thúc đẩy doanh nghiệp Việt phát triển, có nguồn lực đầu tư vào thiết bị công nghệ hiện đại, mở rộng sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tiếp tục mang đến cho các nhà đầu tư quốc tế nhiều cơ hội hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO