Các doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025 hoạt động đa dạng trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề...
Ngày 25/3, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Lễ công bố và vinh danh 562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025, do người tiêu dùng bình chọn.
Với chủ đề: “Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao - Hành trình phát triển bền vững”, tại cuộc khảo sát năm nay, Ban tổ chức đã ghi nhận hơn 120.000 lượt bình chọn cho các doanh nghiệp.
Cuộc khảo sát diễn ra tại 4 thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Khảo sát trực tuyến được tiến hành trên phạm vi toàn quốc.
Các doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025 hoạt động đa dạng trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề, như: Bánh kẹo, lương thực, thực phẩm, dầu ăn, nước chấm, gia vị, sữa và sản phẩm từ sữa, đồ uống, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, văn phòng phẩm, nhựa…
Theo Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, năm nay số lượng doanh nghiệp được bình chọn, tín nhiệm nhiều hơn năm trước là 33 doanh nghiệp. Trong đó có 41 doanh nghiệp lần đầu tiên lọt vào danh sách này. Đặc biệt, có 32 doanh nghiệp vẫn đứng vững trong danh sách này suốt 29 năm qua.
Ban tổ chức cho biết, trong tổng số 562 doanh nghiệp đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025, khu vực miền Bắc có 97 doanh nghiệp (tính từ Ninh Bình trở ra), trong đó Hà Nội có 66 doanh nghiệp.
TP. Hồ Chí Minh là địa phương có số doanh nghiệp đạt nhiều nhất cả nước với 257 doanh nghiệp.
Các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng có sự góp mặt đáng kể, với 17 doanh nghiệp ở An Giang, 8 doanh nghiệp tại Bến Tre, 12 doanh nghiệp ở Cần Thơ và 11 doanh nghiệp tại Đồng Tháp.
Đặc biệt, có 41 doanh nghiệp lần đầu tiên đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao và 32 doanh nghiệp duy trì danh hiệu này liên tục suốt 29 năm qua.
Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Lệ Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh cho biết chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao trong 29 năm qua đã trở thành niềm tin cậy của người tiêu dùng, một kênh kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp/người tiêu dùng-nhà quản lý-giới khoa học.
Cộng đồng doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao không chỉ tạo ra sản phẩm tốt mà còn mang đến những giá trị xã hội tích cực như khởi nghiệp xanh, trách nhiệm cộng đồng, phát triển bền vững...