ViTech Group đồng hành “Tri ân tháng 3 Biên giới”: Chia sẻ yêu thương – Hướng tới cộng đồng

Thu Trang 03/04/2024 06:38

Nhằm tri ân các anh hùng, liệt sỹ và đồng bào đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc, trong 5 ngày (từ 20 - 24/3/2024), ViTech Group đã tham gia cùng đoàn công tác của Báo Công lý do đồng chí Trần Đức Vinh – Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Công lý dẫn đầu, tổ chức hành trình “Công lý và trái tim” về với các địa danh lịch sử và bản làng xa xôi nơi biên cương cực Bắc của Tổ Quốc.

Hình ảnh ngôi nhà bị hư hỏng nặng và dột nát, xiêu vẹo của ông Triệu Dào Phin

Hình ảnh ngôi nhà bị hư hỏng nặng và giột nát, xiêu vẹo của ông Triệu Dào Phin. 

Với tên gọi Tri ân tháng 3 biên giới, vượt quãng đường dài hàng trăm cây số, Công ty Cổ phần tập đoàn ViTech (ViTech Group) đã cùng đoàn công tác dừng chân tại xã Thái Học, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng để trao kinh phí xây nhà đại đoàn kết cho ông Triệu Dào Phin cùng hai cháu nhỏ mồ côi. 

Trong không gian ngôi nhà gần 55m2 mái lợp pro xi măng, bao tre, vách nứa, cột gỗ tạp đã bị hư hỏng nặng và dột nát, xiêu vẹo là cuộc sống khó khăn của ông Triệu Dào Phin cùng hai cháu nhỏ mồ côi. Lo ăn từng bữa đã khó nói chi đến việc sửa nhà, bởi vậy được tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, ông Triệu Dào Phin có thêm động lực để nuôi dạy, lo cho hai cháu có cuộc sống ổn định. Đặc biệt, sau khi cùng đoàn công tác gặp gỡ hộ gia đình ông Phin, biết được hai cháu đang ở với ông là trẻ mồ côi ViTech Group đã quyết định hỗ trợ học bổng cho hai cháu đến khi các cháu hoàn thành chương trình THPT. 

 Trao kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết cho ông Triệu Dào Phin

Đồng chí Trần Đức Vinh, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Báo Công lý cùng đại diện nhà tài trợ ViTech Group và các đơn vị trao kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết cho ông Triệu Dào Phin.

Chia tay Nguyên Bình, đoàn công tác tiếp tục cuộc hành trình đến huyện Bảo Lạc để trao kinh phí xây dựng 1 căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Vi Văn Kín ở xóm Cốc Pàng và 25 suất quà cho các hộ dân tại thung lũng đồng bào Mông ở xóm Khuổi Khâu. Dừng chân tại thị trấn Bảo Lạc một đêm, sáng sớm hôm sau dưới sự hướng dẫn của đồng chí Lã Hoài Nam - Bí thư huyện ủy Bảo Lạc, các thành viên của nhà tài trợ ViTech Group lại cùng đoàn công tác lên đường di chuyển đến xóm Cà Lò, xã Khánh Xuân, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.  

Trao kinh phí xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Vi Văn Kín

Đoàn công tác trao kinh phí xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Vi Văn Kín ở xóm Cốc Pàng, Bảo Lạc.

Mặc dù đã tìm hiểu trước và được cán bộ địa phương giới thiệu về những vất vả trong việc di chuyển, nhưng hầu hết thành viên đoàn công tác đều không thể ngờ đường đến Cà Lò lại khó khăn đến vậy. Sau gần 40km di chuyển bằng xe ô tô từ trung tâm huyện Bảo Lạc đến xã Khánh Xuân với cung đường ngoằn nghèo đặc trưng miền núi cao, đoàn công tác chuyển sang đi bằng xe máy và đi bộ. Chỉ khoảng 8km nhưng phải mất 1,5 giờ đồng hồ để vượt qua những cung đường vô cùng khó khăn, hiểm trở để đến với Cà Lò – xóm được biết đến với biệt danh 4 không: Không đường, không điện, không nước và không điện thoại.

Xóm Cà Lò, xã Khánh Xuân, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng

Xóm Cà Lò, xã Khánh Xuân, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.

Xóm Cà Lò hiện có 35 hộ dân sinh sống và đều là đồng bào dân tộc Dao. Do điều kiện kinh tế khó khăn nên 100% hộ dân ở đây là hộ nghèo và Cà Lò cũng là xóm biên giới khó khăn nhất của xã Khánh Xuân; bà con chủ yếu làm nương rẫy, trồng ngô, sắn trên núi đá. Địa hình dốc núi hiểm trở, không có đường, không điện, không nước, cuộc sống, sinh hoạt hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn nước mưa, bà con tận dụng những hốc đất nằm trong khe đá gieo những hạt ngô làm lương thực chính để sinh sống, vì vậy hằng năm thiếu ăn từ 3 - 4 tháng.   

Giữa núi rừng hiểm trở là các căn nhà đơn sơ được dựng lên trên những mỏm đá chênh vênh.  Để đi vào hộ anh Phùng Chòi Piao nơi mà ViTech Group cùng đoàn công tác sẽ trao kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết phải bước qua các mỏm đá trơn trượt, gồ ghề. 

Trao kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình Phùng Chòi Piao

Đoàn công tác trao kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình Phùng Chòi Piao xóm Cà Lò, Khánh Xuân, Bảo Lạc.

Trong diện tích căn nhà hơn 40m2 đã dột nát, xiêu vẹo, đồng chí Trần Đức Vinh đã cùng lãnh đạo huyện ủy, toàn án nhân dân huyện Bảo Lạc và ViTech Group trao kinh phí cho gia đình anh Phùng Chòi Piao để xây dựng nhà Đại đoàn kết. Có tiền làm nhà nhưng Phùng Chòi Piao vẫn lo lắng vì không có lợn để nhờ người đến dựng nhà và mừng nhà mới. Trước sự cố phát sinh này, ViTech Group và các thành viên trong đoàn đã góp hơn 10 triệu đồng để Piao có thêm động lực làm nhà, ổn định và phát triển kinh tế.  

Rời nhà của gia đình Piao, ViTech Group cùng đoàn công tác di chuyển xuống nhà văn hóa xóm Cà Lò trước sự mong đợi của bà con và trẻ nhỏ nơi đây. Hàng chục phần quà là gạo và nhu yếu phẩm, cùng bánh kẹo, sữa được bà con và học sinh trong xóm đón nhận thưởng thức ngay trên bãi đá lổn nhổn trước nhà văn hóa. 

Bà con xóm Cà Lò hồ hởi đến nhận quà từ đoàn công tác

Bà con xóm Cà Lò hồ hởi đến nhận quà từ đoàn công tác.

Những ánh mắt thơ ngây ngập tràn niềm vui và hạnh phúc khi được tặng quà, sự ấm áp của bà con dân bản xóm Cà Lò đã tiếp thêm động lực để tinh thần “Cho Đi” của ViTech vẫn còn mãi và sẽ tiếp tục lan tỏa. 

Theo chân đoàn thiện nguyện trải qua quãng đường đầy vất vả, ông Lê Đức Nam – CEO ViTech Group Chia sẻ: “ViTech Group, đã đồng hành cùng Báo Công lý và đơn vị tạo nên một hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa tại Cao Bằng. Trải qua những cung đường gồ ghề, vượt qua hàng trăm kilomet đường đèo, dốc núi, ViTech đã đến gặp gỡ và chia sẻ yêu thương với những mảnh đời khó khăn tại huyện Nguyên Bình và Bảo Lạc. Với sứ mệnh cho đi không phải chỉ để nhận lại mà còn để lan tỏa sự yêu thương, đến với Cao Bằng, chúng tôi mang theo trái tim ấm áp, sẵn sàng lan tỏa những giá trị tốt đẹp để chia sẻ và đồng hành. Những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa không chỉ là những suất quà được trao đi, mà còn là những nụ cười hạnh phúc trên gương mặt của những người cần được giúp đỡ. Đó là tấm lòng, là sự chia sẻ và tình yêu thương mà ViTech muốn lan tỏa”.

Ông Lê Đức Nam, CEO - ViTech Group (ngoài cùng, bên phải) cùng đoàn công tác trao quà cho bà con xóm Cà Lò

Ông Lê Đức Nam, CEO - ViTech Group (ngoài cùng, bên phải) cùng đoàn công tác trao quà cho bà con xóm Cà Lò.

Theo ông Lê Đức Nam, ViTech Group được xây dựng trên giá trị cốt lõi là “Biết ơn, niềm tin, trách nhiệm, tận tâm và tích cực”. Trong đó biết ơn là cội nguồn của sức mạnh, là truyền thống uống nước nhớ nguồn của người Việt Nam. Biết ơn để có năng lượng tích cực, biết ơn người giúp đỡ mình, biết ơn cơ hội đến với mình… Biết ơn là phẩm giá quan trọng số 1 để nhìn nhận con người phù hợp tại Vitech. Niềm tin là sự tin tưởng bản thân, đồng nghiệp. Tin vào con đường mình đã chọn, tin vào sản phẩm. Niềm tin phải luôn được xây dựng, bồi đắp bằng những hành động thường ngày.

trao-qua-thien-nguyen

Những ánh mắt thơ ngây ngập tràn niềm vui và hạnh phúc khi nhận tặng quà của các cháu bé tại xóm Cà Lò.

Trách nhiệm là trách nhiệm với bản thân và người xung quanh, trách nhiệm với lời mình nói ra, trách nhiệm với niềm tin của người khác và làm việc có trách nhiệm; Tận tâm là luôn tận tâm, nhiệt huyết trong công việc, với bản thân và mọi người xung quanh. Tận tâm thể hiện sự nhiệt thành, nghiêm túc và trân trọng người khác. Và cuối cùng là tích cực, suy nghĩ tích cực trong mọi vấn đề. Cuộc sống luôn công bằng giữa cho đi và nhận lại, 80% thành công đến từ suy nghĩ và hành động tích cực. Không ai muốn làm việc, hợp tác… ở gần 1 người tiêu cực.  

Chính vì những giá trị cốt lõi đó nên dù hành trình thiện nguyện ở Cao Bằng đã kết thúc, nhưng tinh thần “Cho Đi” của ViTech vẫn còn mãi và sẽ tiếp tục lan tỏa, với trái tim đầy tình yêu thương, luôn sẵn sàng đồng hành tài trợ cộng đồng trong những dự án thiện nguyện sắp tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ViTech Group đồng hành “Tri ân tháng 3 Biên giới”: Chia sẻ yêu thương – Hướng tới cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO